Bằng Niềm Tin Xác Quyết Vào Nguyện Lực Của Phật, Một Ca Hộ Niệm Thành Công Viên Mãn

NPSTD7

 

Bằng Niềm Tin Xác Quyết Vào Nguyện Lực Của Phật, Một Ca Hộ Niệm Thành Công Viên Mãn

Ông Châu Chí Học, người huyện Khắc Tả, tỉnh Liêu Ninh, 75 tuổi. Thời thanh niên đã từng tham gia chiến tranh Triều Tiên. Sau này trở về nhà làm nông dân.

Ông Châu cả đời chưa biết tin Phật niệm Phật. Trước khi lâm chung một tháng, do bệnh nặng không chữa được, nghe lời bà bạn già khuyên, ông mới bắt đầu niệm Phật, nhưng chủ yếu là dung máy niệm Phật, chứ ông ít khi tự mình niệm.

9 giờ tối ngày 12 tháng 7, các Liên hữu Bản Nguyện Niệm Phật chúng tôi đến niệm Phật cho ông, chỉ thấy hốc mắt ông hỏm sâu xuống, ốm như que củi, miệng há, mắt trừng, hơi thở thoi thóp, con ngươi đứng tròng, tướng mạo rất khó coi. Ngoài hơi thở ra, ông hoàn toàn không còn tri giác. Người nhà ông nói, nửa tháng nay ông ấy đã không nói được rồi.

Sau 20 phút niệm Phật, đầu của ông Châu bắt đầu hơi lắc qua lắc lại, tay ông cũng nhúc nhích được. Đến 11 giờ đêm, ông Châu tỉnh ra, tỏ ý muốn uống nước. Suốt khoảng thời gian khai thị niệm Phật, nội dung là khuyên ông Châu buông bỏ hết, niệm Phật trong tâm, vãng sanh theo Phật. Đồng thời khai thị các vị oán thân trái chủ lúc này không nên gây trở ngại mà nên niệm Phật theo mọi người nguyện sanh Tịnh Độ. Phật A Di Đà quyết không chê bỏ ai cả. Ông Châu nghe lời khai thị lộ vẻ vui cười.

Một giờ sáng sớm ngày 13, cư sĩ Ngô, người có chút ít công năng cảm ứng, thấy một người lính nữ đội nón dạng chiếc thuyền cười ha hả, kéo cánh tay phải của ông Châu. Còn có đứa bé trai 8 tuổi, mặt nó bị bịt bởi chiếc khăn đen mà các bà già xưa dùng để bó chân. Sau một đêm các Liên hữu niệm Phật không dứt, đến 5 giờ rưỡi sáng ngày 13, ông Châu hoàn toàn tỉnh hẳn, ông uống nước, uống sữa và uống thuốc. Người nhà cho rằng tốt rồi và mời bác sĩ đến chích thuốc mà ngưng việc niệm Phật. Ông Châu lại hôn mê lần nữa, các Liên hữu vội niệm Phật trở lại thì khoảng 5 phút sau, ông Châu an lành tắt thở.

Sáng 8 giờ 40 phút, người có sức tu trì tương đối tốt là Ni Sư Giác Thành đến. Sau khi tiếp tục niệm Phật, Ni Sư tọa thiền quán sát và nói:

- Phật A Di Đà rước cả thảy bốn người đi một lượt rồi, quý vị thật là hay, trợ niệm thành công rồi.

Tôi nói:

- Chúng tôi chỉ là nương vào Nguyện lực của Phật A Di Đà.

Cư sĩ Ngô hỏi:

- Tối hôm qua tôi thấy một bé trai cùng với khăn đen bịt mắt này. Nhà ông ấy có vong trẻ con sao?

Vợ ông Châu trả lời:

Không có. Hay là đứa trẻ láng giềng?

Ni Sư bảo:

- Chính là vong của nhà ông ấy, gần lắm.

Cư sĩ Ngô lại hỏi:

- Còn người lính nữ là ai? Sao lại có vẻ rất vui mừng?

Ni Sư bảo:

Oan gia trái chủ đến đòi nợ, nghe được những điều khai thị niệm Phật, cùng được vãng sanh theo, sao lại không vui chứ?

Ba giờ chiều hỏa táng, tro cốt ông Châu có 5 màu: vàng, trắng, lục, lam, đen, còn có một cái giống búp sen.

Ba ngày sau đó, con trai thứ nhì của ông Châu mơ thấy cha mình đang ở trong một thành rất tốt, ông nói với anh:

- Cha phải đi rồi.

Phía trước ông còn có một bé trai và một bé gái đi cùng. Sau việc đó năm ngày, chúng tôi trở về thăm gia đình ông Châu, được biết là anh của ông Châu lúc trẻ cùng người khác đã làm ngạt chết một bé trai 7 tuổi và một bé gái 5 tuổi. Còn người lính nữ đó chắc chắn là quân đối nghịch chết trong chiến tranh Triều Tiên mà lúc trẻ ông đã từng tham gia.

(Ngày 30 tháng 7 năm 2001, Lý Ngọc Huy thuật và ghi)

 

h nTruyền cảm hứng niềm tin cho người bệnh đặt biệt quan trọng trong Pháp hộ niệm.

 

 

Trích Một Trăm Truyện Niệm Phật Cảm Ứng

PS Huệ Tịnh - PS Tịnh Tông

Nhà Xuất Bản Tôn Giáo

Các Bài Pháp Nổi Bật

Chỉ Giữ Tấm Lòng Tốt Lành, Nói Lời Tốt Lành, Làm Chuyện Tốt Lành, Nhất Tâm Niệm Phật, Lần Lượt Khuyên Người

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Úc Trí Lãng

    Vãng sanh Tịnh Độ hoàn toàn cậy vào tín - nguyện
    Tục ngữ nói: “Phú ông bất tri bần nhân chi khổ, tráng phu bất tri lão nhân chi khổ” (Phú ông chẳng biết nỗi khổ kẻ nghèo, người khỏe mạnh chẳng biết nỗi khổ của người già). Ông cho rằng Quang cự tuyệt chẳng qua là để tịnh tu mà thôi ư? Ông chẳng biết thật ra là vì mục lực lẫn tinh thần đều chẳng đủ. Chỉ nội chuyện đọc thư ông gởi đến và để viết thư trả lời thì kiếng đeo mắt lẫn kiếng cầm tay (kính lúp) đều phải dùng đến hết, mới xem, mới viết được!

  • Tích Công Lũy Đức Vô Lượng Vô Biên, Được Tự Tại Trong Hết Thảy Pháp, Chẳng Thể Dùng Ngữ Ngôn, Phân Biệt Để Biết Được Nổi

  • Mô tả

    Phẩm 9. Viên Mãn Thành Tựu
    Phẩm thứ chín này có tên là Viên Mãn Thành Tựu. Từ phẩm thứ tư đến phẩm thứ tám đều nói hạnh nguyện của Pháp Tạng Ðại Sĩ lúc tu nhân; từ phẩm này trở đi, kinh nói về quả đức thành tựu. Nội dung phẩm này gồm ba phần:
    - Phật khen ngợi Pháp Tạng nhân viên quả mãn.
    - A Nan thưa hỏi.
    - Thế Tôn đáp thẳng vào câu hỏi.

  • Pháp Niệm Phật Khẩn Yếu Nhất Là Có Lòng Tin Chân Thật, Nguyện Thiết Tha

  • Mô tả

    Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự

    Người niệm Phật hãy nên cung kính, chí thành, từng câu từng chữ trong tâm niệm cho rõ ràng, rành mạch, miệng niệm cho rõ ràng rành mạch. Nếu làm được như thế, dẫu chẳng thể hoàn toàn không có vọng niệm, nhưng cũng chẳng đến nỗi quá đáng. Có lắm kẻ chỉ mong lẹ, mong nhiều, thuận miệng niệm ào ào, cho nên không có hiệu quả! Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự. Đại Thế Chí Bồ Tát đã ví dụ “như con nhớ mẹ”, trong tâm con chỉ nghĩ đến mẹ, những cảnh khác đều chẳng phải là chuyện trong tâm chính mình. Vì thế có thể cảm ứng đạo giao.

  • Chẳng Bị Xoay Chuyển Bởi Những Thứ Tri Kiến Ấy, Lại Còn Giữ Vẹn Luân Thường, Trọn Hết Bổn Phận, Dứt Lòng Tà, Giữ Lòng Thành...

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Hùng Huệ Dực (trích lục)
    (năm Dân Quốc 20 -1931)

    Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao?
    Cha mẹ ông tuổi đã cao, đúng là lúc nên mềm mỏng khuyên họ ăn chay niệm Phật, cầu sanh Tây Phương. Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao? Hãy nên làm cho anh em trai, chị em gái, thê thiếp, con cái, họ hàng, bạn bè và hết thảy những người quen biết cùng tu Tịnh nghiệp.

  • Hương Báu Xông Khắp

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, hạ tùng địa tế, thượng chí hư không, cung điện, lâu quán, trì lưu, hoa thụ, quốc độ sở hữu nhất thiết vạn vật, giai dĩ vô lượng bảo hương hợp thành. Kỳ hương phổ huân thập phương thế giới. Chúng sanh văn giả, giai tu Phật hạnh. Nhược bất nhĩ giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi thành Phật, dưới từ mặt đất, trên đến hư không, cung điện, lầu, quán, ao, suối, cây hoa, tất cả hết thảy vạn vật trong cõi nước đều dùng vô lượng hương báu hợp thành. Hương ấy xông khắp mười phương thế giới. Chúng sanh ngửi thấy đều tu Phật hạnh. Nếu chẳng được vậy, chẳng lấy Chánh Giác.

  • Sẽ Vĩnh Viễn Không Còn Lo Ngờ Nữa!

  • Mô tả

    Biết tâm vui đạo hết sức chân thành, tha thiết [nên 'cảm ứng đạo giao']

    Nhận được thư biết tâm cư sĩ vui đạo hết sức chân thành, tha thiết. Còn những lời khen ngợi Bất Huệ chưa thoát khỏi thói quen thế tục. Quang là một ông Tăng tầm thường, chỉ biết học theo ngu phu ngu phụ chuyên niệm danh hiệu Phật, sao lại khen ngợi quá mức như thế? Như ông quyên góp in bộ An Sĩ Toàn Thư, thật đúng là pháp chí thành tu [thân] tề [gia] trị [quốc] bình [thiên hạ] và đoạn Hoặc chứng Chân liễu sanh thoát tử, mỗi mỗi đều đầy đủ.

  • Hồng Danh Vạn Đức Chính Là Vô Thượng Giác Đạo Như Lai Đã Chứng Nơi Quả Địa!

  • Mô tả

    Chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới

    Pháp môn Niệm Phật cao cả thay! Do một niệm tâm tánh của chúng ta giống như hư không thường hằng bất biến. Tuy thường chẳng biến nhưng niệm niệm tùy duyên, chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới, chẳng duyên theo tam thừa sẽ duyên theo lục đạo, chẳng duyên theo nhân thiên sẽ duyên theo tam đồ. Do duyên nhiễm - tịnh bất đồng cho nên quả báo khổ - vui rất khác. Tuy bản thể trọn chẳng biến đổi gì, nhưng Tướng - Dụng cố nhiên khác nhau một trời một vực! 

  • Trụ Chánh Định Tụ; Vui Như Lậu Tận

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, quốc trung vô bất thiện danh. Sở hữu chúng sanh, sanh ngã quốc giả, giai đồng nhất tâm, trụ ư Định Tụ, vĩnh ly nhiệt não, tâm đắc thanh lương. Sở thọ khoái lạc, do như Lậu Tận tỳ-kheo. Nhược khởi tưởng niệm, tham kế thân giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi làm Phật, trong nước không có danh từ bất thiện. Tất cả chúng sanh sanh trong nước tôi đều đồng một tâm, trụ nơi Ðịnh Tụ, vĩnh viễn thoát khỏi nhiệt não, tâm được thanh lương, hưởng thọ khoái lạc như là Lậu Tận tỳ-kheo. Nếu họ khởi tưởng niệm tham chấp cái thân thì chẳng lấy Chánh Giác.