Bốn Câu Chuyện Niệm Phật Trị Lành Bệnh Nặng

NPSTD7

 

Bốn Câu Chuyện Niệm Phật Trị Lành Bệnh Nặng

Tôi là đệ tử Tam Bảo, mỗi lần gặp ai nói về việc bị bệnh tật dày vò khó chữa lành, tôi liền nói với họ về lợi ích của việc niệm A Di Đà Phật, khuyên họ phát nguyện cầu vãng sanh Thế Giới Cực Lạc, sau đó trở về thế giới này độ khắp những chúng sanh bị khổ nạn. Tôi nói:

- Đang lúc bệnh mà niệm Thánh Hiệu Phật A Di Đà, nếu thọ mạng đã hết thì Phật A Di Đà và Tây Phương Thánh Chúng nhất định đến rước bạn vãng sanh, nếu thọ mạng chưa hết do niệm Phật mà tiêu nghiệp, chắc chắn sẽ lành bệnh.

Những người này sau khi phát tâm niệm Phật quả nhiên xuất hiện sự cảm ứng. Vì để khích lệ đồng đạo phát khởi Chánh tín đồng thời chứng thật Phật Pháp không thể nghĩ bàn, xin kể lại bốn câu chuyện điển hình sau đây:

1. Anh Ba Mạnh niệm Phật hết căn bệnh quái lạ

Sáng ngày 01 tháng 5 năm 1992, nhận được điện thoại báo tin anh Ba Mạnh bệnh nặng, tôi hối hả đón xe về nhà, chiều hôm đó về đến nhà anh ở Phủ Thuận.

Thì ra nữa tháng trước anh cảm thấy thân thể không còn sức lực, chẳng muốn ăn uống gì cả, da sạm dần. Bệnh viện địa phương lúc đầu nghi là bệnh gan. Ngày 30 tháng 4 thử máu mới phát hiện máu anh đen như mực tàu. Các bác sĩ nói:

- Bệnh này chưa có bệnh án, căn cứ vào màu máu cứ gọi là bệnh máu đen.

Họ đều bó tay.

Khi tôi đến đó anh đã gầy đến chỉ còn da bọc xương. Màu da toàn thân anh cũng đen như mực, đồng thời bóng lên. Thấy tình cảnh như thế tôi liền giới thiệu Pháp môn Tịnh Độ cho cả nhà anh nghe. Tôi khuyên anh phát nguyện cầu vãng sanh Tây Phương, đồng thời tôi miêu tả tướng mạo của Đức Phật A Di Đà cho anh nghe. Cả nhà quỳ quay mặt về hướng Tây cùng tôi niệm Thánh hiệu Phật A Di Đà.

Ban đầu anh cũng quỳ nhưng do cơ thể quá yếu, quỳ được một lúc thì anh vả mồ hôi. Tôi khuyên anh không nên miễn cưỡng, chỉ cần thành tâm niệm Phật là được. Đến khoảng 2 giờ rưỡi khuya anh buồn ngủ nên ngủ được một lúc.

Ngày 02 tháng 5, khoảng 2 - 3 giờ chiều, anh ăn được một ít, tinh thần tốt hơn một chút, màu da cũng bớt đen.

Ngày 03 tháng 5 khoảng 8 giờ tối, màu da anh hoàn toàn hồi phục bình thường. Anh ăn uống cũng bình thường như mọi ngày. Căn bệnh vô danh làm cả nhà một phen kinh hồn đã chấm dứt. Cả nhà anh đều Quy Y cửa Phật. Câu chuyện này làm chấn động dân bản xứ. Hiện nay đã có không ít người Quy Y Tam Bảo.

Hiện giờ anh tôi đang chuyên trì danh hiệu Phật để an ổn sống qua tuổi già.

2. Cả nhà niệm Phật, con trai hết bệnh thần kinh

Chị dâu thứ tư của chị dâu tôi có đứa con trai 23 tuổi, tinh thần không bình thường, có lúc không thể tự kiềm chế được, đã đưa đến bệnh viện ở Thẩm Dương và bệnh viện Tâm Thần để điều trị nhưng chẳng có hiệu quả gì. Cả nhà lo lắng buồn rầu vì nó.

Sau khi nghe tôi nói về vãng sanh Tịnh Độ, hai vợ chồng họ quyết tâm niệm Phật để tiêu nghiệp. Có lúc đứa con tỉnh táo, hai vợ chồng cũng kêu nó niệm Phật theo. Niệm Phật được hơn một tháng thì đứa con hoàn toàn bình phục.

3. Bà lão họ Lưu niệm Phật hết bệnh sỏi mật

Ở Phủ Thuận có bà lão họ Lưu, ngoài 60 tuổi, mắc bệnh sỏi mật, sỏi đã kết đầy cả túi mật. Bác sĩ bảo bà phải làm phẫu thuật. Bà sợ mình tuổi đã cao chịu không nổi nên trong lòng rất mâu thuẫn do dự.

Tôi nói cho bà nghe về lợi ích của việc niệm Phật, khuyên bà niệm Phật, lạy Phật để tiêu trừ nghiệp chướng và phát nguyện vãng sanh. Bà Lưu nghe xong phát khởi niềm tin.

Ngay hôm đó về nhà bà bắt đầu niệm Phật, lạy Phật. Ngay đêm đó như một kỳ tích, từ hậu môn bà bài tiết ra bảy viên sỏi. Một tuần sau đó tổng cộng bà thải ra 24 viên sỏi. Như thế chứng bệnh sỏi mật khiến mọi người lo lắng nay đã không dùng thuốc mà tự lành bệnh.

4. Niệm Phật trị lành bệnh ung thư máu

Ông sui của chị hai tôi đi khám ở bệnh viện ở Thẩm Dương được chẩn đoán là mắc bệnh máu trắng. Bác sĩ nói với người nhà ông rằng ông không sống được bao lâu nữa. Lúc ở Phủ Thuận tôi đã từng nói với ông về nghĩa lý của việc niệm Phật, do đó ông bèn xưng niệm Thánh hiệu của Phật A Di Đà một cách thành khẩn, phát nguyện cầu vãng sanh.

Niệm khoảng hơn một tháng ông cảm thấy tinh thần tốt hơn rất nhiều. Khi bệnh viện tái khám chứng ung thư hoàn toàn biến mất, các bác sĩ đều hết sức kinh ngạc. Có thể thấy danh hiệu Phật có oai lực tiêu nghiệp không thể nghĩ bàn.

(Tháng 3 năm 1993, Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh, Mạnh Tông Lan thuật, Vương Trí Đại ghi)

 

hs02

 

Trích Một Trăm Truyện Niệm Phật Cảm Ứng

PS Huệ Tịnh - PS Tịnh Tông

Các Bài Pháp Nổi Bật

Chỉ Giữ Tấm Lòng Tốt Lành, Nói Lời Tốt Lành, Làm Chuyện Tốt Lành, Nhất Tâm Niệm Phật, Lần Lượt Khuyên Người

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Úc Trí Lãng

    Vãng sanh Tịnh Độ hoàn toàn cậy vào tín - nguyện
    Tục ngữ nói: “Phú ông bất tri bần nhân chi khổ, tráng phu bất tri lão nhân chi khổ” (Phú ông chẳng biết nỗi khổ kẻ nghèo, người khỏe mạnh chẳng biết nỗi khổ của người già). Ông cho rằng Quang cự tuyệt chẳng qua là để tịnh tu mà thôi ư? Ông chẳng biết thật ra là vì mục lực lẫn tinh thần đều chẳng đủ. Chỉ nội chuyện đọc thư ông gởi đến và để viết thư trả lời thì kiếng đeo mắt lẫn kiếng cầm tay (kính lúp) đều phải dùng đến hết, mới xem, mới viết được!

  • Tích Công Lũy Đức Vô Lượng Vô Biên, Được Tự Tại Trong Hết Thảy Pháp, Chẳng Thể Dùng Ngữ Ngôn, Phân Biệt Để Biết Được Nổi

  • Mô tả

    Phẩm 9. Viên Mãn Thành Tựu
    Phẩm thứ chín này có tên là Viên Mãn Thành Tựu. Từ phẩm thứ tư đến phẩm thứ tám đều nói hạnh nguyện của Pháp Tạng Ðại Sĩ lúc tu nhân; từ phẩm này trở đi, kinh nói về quả đức thành tựu. Nội dung phẩm này gồm ba phần:
    - Phật khen ngợi Pháp Tạng nhân viên quả mãn.
    - A Nan thưa hỏi.
    - Thế Tôn đáp thẳng vào câu hỏi.

  • Pháp Niệm Phật Khẩn Yếu Nhất Là Có Lòng Tin Chân Thật, Nguyện Thiết Tha

  • Mô tả

    Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự

    Người niệm Phật hãy nên cung kính, chí thành, từng câu từng chữ trong tâm niệm cho rõ ràng, rành mạch, miệng niệm cho rõ ràng rành mạch. Nếu làm được như thế, dẫu chẳng thể hoàn toàn không có vọng niệm, nhưng cũng chẳng đến nỗi quá đáng. Có lắm kẻ chỉ mong lẹ, mong nhiều, thuận miệng niệm ào ào, cho nên không có hiệu quả! Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự. Đại Thế Chí Bồ Tát đã ví dụ “như con nhớ mẹ”, trong tâm con chỉ nghĩ đến mẹ, những cảnh khác đều chẳng phải là chuyện trong tâm chính mình. Vì thế có thể cảm ứng đạo giao.

  • Chẳng Bị Xoay Chuyển Bởi Những Thứ Tri Kiến Ấy, Lại Còn Giữ Vẹn Luân Thường, Trọn Hết Bổn Phận, Dứt Lòng Tà, Giữ Lòng Thành...

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Hùng Huệ Dực (trích lục)
    (năm Dân Quốc 20 -1931)

    Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao?
    Cha mẹ ông tuổi đã cao, đúng là lúc nên mềm mỏng khuyên họ ăn chay niệm Phật, cầu sanh Tây Phương. Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao? Hãy nên làm cho anh em trai, chị em gái, thê thiếp, con cái, họ hàng, bạn bè và hết thảy những người quen biết cùng tu Tịnh nghiệp.

  • Hương Báu Xông Khắp

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, hạ tùng địa tế, thượng chí hư không, cung điện, lâu quán, trì lưu, hoa thụ, quốc độ sở hữu nhất thiết vạn vật, giai dĩ vô lượng bảo hương hợp thành. Kỳ hương phổ huân thập phương thế giới. Chúng sanh văn giả, giai tu Phật hạnh. Nhược bất nhĩ giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi thành Phật, dưới từ mặt đất, trên đến hư không, cung điện, lầu, quán, ao, suối, cây hoa, tất cả hết thảy vạn vật trong cõi nước đều dùng vô lượng hương báu hợp thành. Hương ấy xông khắp mười phương thế giới. Chúng sanh ngửi thấy đều tu Phật hạnh. Nếu chẳng được vậy, chẳng lấy Chánh Giác.

  • Sẽ Vĩnh Viễn Không Còn Lo Ngờ Nữa!

  • Mô tả

    Biết tâm vui đạo hết sức chân thành, tha thiết [nên 'cảm ứng đạo giao']

    Nhận được thư biết tâm cư sĩ vui đạo hết sức chân thành, tha thiết. Còn những lời khen ngợi Bất Huệ chưa thoát khỏi thói quen thế tục. Quang là một ông Tăng tầm thường, chỉ biết học theo ngu phu ngu phụ chuyên niệm danh hiệu Phật, sao lại khen ngợi quá mức như thế? Như ông quyên góp in bộ An Sĩ Toàn Thư, thật đúng là pháp chí thành tu [thân] tề [gia] trị [quốc] bình [thiên hạ] và đoạn Hoặc chứng Chân liễu sanh thoát tử, mỗi mỗi đều đầy đủ.

  • Hồng Danh Vạn Đức Chính Là Vô Thượng Giác Đạo Như Lai Đã Chứng Nơi Quả Địa!

  • Mô tả

    Chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới

    Pháp môn Niệm Phật cao cả thay! Do một niệm tâm tánh của chúng ta giống như hư không thường hằng bất biến. Tuy thường chẳng biến nhưng niệm niệm tùy duyên, chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới, chẳng duyên theo tam thừa sẽ duyên theo lục đạo, chẳng duyên theo nhân thiên sẽ duyên theo tam đồ. Do duyên nhiễm - tịnh bất đồng cho nên quả báo khổ - vui rất khác. Tuy bản thể trọn chẳng biến đổi gì, nhưng Tướng - Dụng cố nhiên khác nhau một trời một vực! 

  • Trụ Chánh Định Tụ; Vui Như Lậu Tận

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, quốc trung vô bất thiện danh. Sở hữu chúng sanh, sanh ngã quốc giả, giai đồng nhất tâm, trụ ư Định Tụ, vĩnh ly nhiệt não, tâm đắc thanh lương. Sở thọ khoái lạc, do như Lậu Tận tỳ-kheo. Nhược khởi tưởng niệm, tham kế thân giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi làm Phật, trong nước không có danh từ bất thiện. Tất cả chúng sanh sanh trong nước tôi đều đồng một tâm, trụ nơi Ðịnh Tụ, vĩnh viễn thoát khỏi nhiệt não, tâm được thanh lương, hưởng thọ khoái lạc như là Lậu Tận tỳ-kheo. Nếu họ khởi tưởng niệm tham chấp cái thân thì chẳng lấy Chánh Giác.