Tin Bản Nguyện, Phật 'Hộ Niệm' Mới Đặc Biệt!

NPSTD7

 

Tin Bản Nguyện, Phật 'Hộ Niệm' Mới Đặc Biệt!

Tăng Đại Phong sinh năm 1966, tốt nghiệp trường Đại học Y Hoa Tây, làm việc ở Sở Giáo Dục Kiện Khang, thành phố Thành Đô. Ban đầu ông học Duy Thức, sau học Quảng Luật. Nhiều lần ông đến Phật học viện Sắc Đạt Hữu Minh, tham vấn, cầu Pháp Mật Tông.

Năm 1995, ông từ chức, đến làm giáo thọ lớp hàm thụ Phật học viện ở tỉnh Tứ Xuyên, hướng dẫn mọi người học tập Bồ Đề Đạo Thứ Đề Quảng Luật. Cả thân và tâm dốc vào sự nghiệp Phật Giáo.

Tháng 6 năm 1998, ông khám bệnh phát hiện bị ung thư gan thời kỳ cuối. Sau khi phẫu thuật, ông chuyển sang tu Tịnh Độ, niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương.

Tháng 7 tôi đến thăm ông, ông vẫn còn khỏe, dáng vẻ không giống người bị bệnh một tí nào. Nhưng khi ông niệm Phật thì thấy được trong ánh mắt ông lộ vẻ hoang mang bối rối. Dầu sao thì thân mang bệnh ung thư thời kỳ cuối, cái cảm giác vô thường xác thực, không giống như một số người chỉ nói ngoài miệng. Đại hạn sắp đến gần kề, sanh tử luân hồi chưa chấm dứt, đối với một người nghiêm túc cầu đạo mà nói, sao lại không nôn nóng sợ hãi chứ?

Tháng 10, ông cố tình dời vào ở chùa Bảo Quốc, một lòng cầu vãng sanh. Trong thời gian đó, tôi và Pháp sư Trí Kỵ có giới thiệu cho ông các giáo điển về Bản Nguyện Niệm Phật như: Thiện Đạo Đại Sư Yếu Nghĩa, Tuyển Trạch Bản Nguyện Niệm Phật Tập, Tịnh Độ Tam Bộ Kinh Giảng Thoại, Tịnh Tông Giảng Nghĩa…và thường xuyên cùng ông trao đổi thảo luận, liên tục như thế khoảng một tháng trời. Tín tâm niệm Phật của ông tăng nhanh. Từ đó ông thản nhiên niệm Phật, an tâm hài lòng.

Tháng 12, ung thư trở chứng, toàn thân ông đều vàng ủng hết, có phóng viên tờ Tứ Xuyên Nhật Báo đến thăm ông. Khi nói đến cái chết của ông, ông chẳng hề sợ sệt, vẫn cười nói vui vẻ. Phóng viên Nguyên cảm thán nói:

- Tôi chưa từng thấy người nào như thế bao giờ!

Ngày 04 tháng 2 năm 1999, cơ thể cực kỳ suy nhược, ông không còn ăn được nữa, chỉ nhờ vào nước và thức uống duy trì sự sống, nhưng ông vẫn muốn xin thế độ xuất gia, được thầy ban Pháp hiệu là Lâm Vận, mãn được tâm nguyện cả đời ông.

Cách ba ngày sau, cũng là cách ngày lâm chung một tuần, ngày 07 tháng 02, ông nói với tôi, ông mơ thấy mình đi đến nơi dâm dục và ông nói:

- Đã xuất gia rồi, lại là một người sắp chết, phải nên tinh tấn niệm Phật. Tại sao lại mơ thấy giấc mơ không nên mơ vậy?

Ông cảm thấy vô cùng xấu hổ và tội lỗi. Tôi nói với ông:

Đây chính là cái gốc rễ khiến chúng ta luân hồi nhiều đời nhiều kiếp, để cùng chứng minh rằng chúng ta đều là phàm phu sanh tử, chỉ có hoàn toàn nương nhờ vào Nguyện lực của Phật A Di Đà mới có thể vãng sanh Tịnh Độ. Ông có thể thản nhiên nói ra việc này chứng tỏ ông không có cái tâm che đậy tội ác, mà có chí nguyện nương tựa vào sự cứu độ của Phật A Di Đà. An tâm niệm Phật, sao lại còn vướn mắc làm gì?

Ông ấy nghe xong cảm thấy rất thoải mái.

Tối ngày 14 tháng 02, đã đến thời khắc cuối cùng của ông, có vị đồng tu chủ động yêu cầu trợ niệm cho ông, ông lắc đầu nói:

- Tôi không cần đâu!

Lại có người hỏi:

- Mở máy niệm Phật có được không?

Ông gật đầu nói:

- Được

Sáng sớm, 0 giờ 30 phút ngày 15 tháng 02, ông vãng sanh Tịnh Độ với tư thế ngồi niệm Phật.

Sáu giờ sáng hôm đó, sau khi công phu sáng xong, tôi mơ thấy có người nói mắt ông cử động, sống trở lại. Tôi liền tỉnh dậy, vội vã đến xem, quả nhiên thấy mắt ông mở to, vẻ mặt tươi cười, chói chang sáng lạng, chẳng giống người chết một tí nào. Hình chụp sau khi ông vãng sanh 12 giờ đồng hồ sinh động như vẫn đang còn sống. Mắt mở ra và có tia sáng, miệng mỉm cười lộ vẻ vui mừng, nét mặt vô cùng thỏa mãn, dường như ông đang nói: “Tôi đích thực đã đến Tịnh Độ rồi!”, khiến tôi bất chợt liên tưởng đến ánh mắt hoảng sợ bất an vào hồi tháng 7 năm 1998. Một sự đối chiếu trái ngược rõ rệt. Tấm hình này sau đó được rửa ra nhiều tấm, rất nhiều Liên hữu xin hình để xem và lưu giữ.

(Ngày 28 tháng 6 năm 2001, Pháp sư Long Đạo thuật, Pháp sư Thích Tịnh Tông ghi)

 

hsss11

 

Trích Một Trăm Truyện Niệm Phật Cảm Ứng

Pháp sư Huệ Tịnh - Pháp sư Tịnh Tông

Các Bài Pháp Nổi Bật

Chỉ Giữ Tấm Lòng Tốt Lành, Nói Lời Tốt Lành, Làm Chuyện Tốt Lành, Nhất Tâm Niệm Phật, Lần Lượt Khuyên Người

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Úc Trí Lãng

    Vãng sanh Tịnh Độ hoàn toàn cậy vào tín - nguyện
    Tục ngữ nói: “Phú ông bất tri bần nhân chi khổ, tráng phu bất tri lão nhân chi khổ” (Phú ông chẳng biết nỗi khổ kẻ nghèo, người khỏe mạnh chẳng biết nỗi khổ của người già). Ông cho rằng Quang cự tuyệt chẳng qua là để tịnh tu mà thôi ư? Ông chẳng biết thật ra là vì mục lực lẫn tinh thần đều chẳng đủ. Chỉ nội chuyện đọc thư ông gởi đến và để viết thư trả lời thì kiếng đeo mắt lẫn kiếng cầm tay (kính lúp) đều phải dùng đến hết, mới xem, mới viết được!

  • Tích Công Lũy Đức Vô Lượng Vô Biên, Được Tự Tại Trong Hết Thảy Pháp, Chẳng Thể Dùng Ngữ Ngôn, Phân Biệt Để Biết Được Nổi

  • Mô tả

    Phẩm 9. Viên Mãn Thành Tựu
    Phẩm thứ chín này có tên là Viên Mãn Thành Tựu. Từ phẩm thứ tư đến phẩm thứ tám đều nói hạnh nguyện của Pháp Tạng Ðại Sĩ lúc tu nhân; từ phẩm này trở đi, kinh nói về quả đức thành tựu. Nội dung phẩm này gồm ba phần:
    - Phật khen ngợi Pháp Tạng nhân viên quả mãn.
    - A Nan thưa hỏi.
    - Thế Tôn đáp thẳng vào câu hỏi.

  • Pháp Niệm Phật Khẩn Yếu Nhất Là Có Lòng Tin Chân Thật, Nguyện Thiết Tha

  • Mô tả

    Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự

    Người niệm Phật hãy nên cung kính, chí thành, từng câu từng chữ trong tâm niệm cho rõ ràng, rành mạch, miệng niệm cho rõ ràng rành mạch. Nếu làm được như thế, dẫu chẳng thể hoàn toàn không có vọng niệm, nhưng cũng chẳng đến nỗi quá đáng. Có lắm kẻ chỉ mong lẹ, mong nhiều, thuận miệng niệm ào ào, cho nên không có hiệu quả! Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự. Đại Thế Chí Bồ Tát đã ví dụ “như con nhớ mẹ”, trong tâm con chỉ nghĩ đến mẹ, những cảnh khác đều chẳng phải là chuyện trong tâm chính mình. Vì thế có thể cảm ứng đạo giao.

  • Chẳng Bị Xoay Chuyển Bởi Những Thứ Tri Kiến Ấy, Lại Còn Giữ Vẹn Luân Thường, Trọn Hết Bổn Phận, Dứt Lòng Tà, Giữ Lòng Thành...

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Hùng Huệ Dực (trích lục)
    (năm Dân Quốc 20 -1931)

    Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao?
    Cha mẹ ông tuổi đã cao, đúng là lúc nên mềm mỏng khuyên họ ăn chay niệm Phật, cầu sanh Tây Phương. Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao? Hãy nên làm cho anh em trai, chị em gái, thê thiếp, con cái, họ hàng, bạn bè và hết thảy những người quen biết cùng tu Tịnh nghiệp.

  • Hương Báu Xông Khắp

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, hạ tùng địa tế, thượng chí hư không, cung điện, lâu quán, trì lưu, hoa thụ, quốc độ sở hữu nhất thiết vạn vật, giai dĩ vô lượng bảo hương hợp thành. Kỳ hương phổ huân thập phương thế giới. Chúng sanh văn giả, giai tu Phật hạnh. Nhược bất nhĩ giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi thành Phật, dưới từ mặt đất, trên đến hư không, cung điện, lầu, quán, ao, suối, cây hoa, tất cả hết thảy vạn vật trong cõi nước đều dùng vô lượng hương báu hợp thành. Hương ấy xông khắp mười phương thế giới. Chúng sanh ngửi thấy đều tu Phật hạnh. Nếu chẳng được vậy, chẳng lấy Chánh Giác.

  • Sẽ Vĩnh Viễn Không Còn Lo Ngờ Nữa!

  • Mô tả

    Biết tâm vui đạo hết sức chân thành, tha thiết [nên 'cảm ứng đạo giao']

    Nhận được thư biết tâm cư sĩ vui đạo hết sức chân thành, tha thiết. Còn những lời khen ngợi Bất Huệ chưa thoát khỏi thói quen thế tục. Quang là một ông Tăng tầm thường, chỉ biết học theo ngu phu ngu phụ chuyên niệm danh hiệu Phật, sao lại khen ngợi quá mức như thế? Như ông quyên góp in bộ An Sĩ Toàn Thư, thật đúng là pháp chí thành tu [thân] tề [gia] trị [quốc] bình [thiên hạ] và đoạn Hoặc chứng Chân liễu sanh thoát tử, mỗi mỗi đều đầy đủ.

  • Hồng Danh Vạn Đức Chính Là Vô Thượng Giác Đạo Như Lai Đã Chứng Nơi Quả Địa!

  • Mô tả

    Chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới

    Pháp môn Niệm Phật cao cả thay! Do một niệm tâm tánh của chúng ta giống như hư không thường hằng bất biến. Tuy thường chẳng biến nhưng niệm niệm tùy duyên, chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới, chẳng duyên theo tam thừa sẽ duyên theo lục đạo, chẳng duyên theo nhân thiên sẽ duyên theo tam đồ. Do duyên nhiễm - tịnh bất đồng cho nên quả báo khổ - vui rất khác. Tuy bản thể trọn chẳng biến đổi gì, nhưng Tướng - Dụng cố nhiên khác nhau một trời một vực! 

  • Trụ Chánh Định Tụ; Vui Như Lậu Tận

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, quốc trung vô bất thiện danh. Sở hữu chúng sanh, sanh ngã quốc giả, giai đồng nhất tâm, trụ ư Định Tụ, vĩnh ly nhiệt não, tâm đắc thanh lương. Sở thọ khoái lạc, do như Lậu Tận tỳ-kheo. Nhược khởi tưởng niệm, tham kế thân giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi làm Phật, trong nước không có danh từ bất thiện. Tất cả chúng sanh sanh trong nước tôi đều đồng một tâm, trụ nơi Ðịnh Tụ, vĩnh viễn thoát khỏi nhiệt não, tâm được thanh lương, hưởng thọ khoái lạc như là Lậu Tận tỳ-kheo. Nếu họ khởi tưởng niệm tham chấp cái thân thì chẳng lấy Chánh Giác.