Tín Nguyện Đầy Đủ, Chết Vì Tai Nạn Xe Không Trở Ngại Việc Vãng Sanh

NPSTD7

 

Tín Nguyện Đầy Đủ, Chết Vì Tai Nạn Xe Không Trở Ngại Việc Vãng Sanh

Cư sĩ Ngưu Vĩnh Quỳnh ở huyện Phùng Tiết, thành phố Trùng Khánh, kể lại việc vãng sanh của con trai bà là Mã Bồi Tình:

Con trai tôi sinh ngày 09 tháng 12 năm 1982. Lúc sanh nó tôi đau đớn không chịu nổi. Có người khuyên tôi niệm Phật. Khi tôi xưng danh hiệu Phật thì sự đau đớn giảm gần như hết hẳn, cho đến đứa con suôn sẻ chào đời. Từ đó tôi bắt đầu đi theo con đường học Phật. Từ việc bản thân tôi không ngừng tìm hiểu sâu thêm về Phật Pháp. Đặc biệt là sau khi hiểu được tư tưởng Tịnh Độ của Đại sư Thiện Đạo, không những bản thân tôi thâm tín không nghi, mà còn gắng sức hướng dẫn người nhà, hàng xóm đều học Phật, đều đến niệm Phật, cầu vãng sanh Tây Phương Tịnh Độ.

Vì chịu ảnh hưởng của tôi, mà con trai tôi cũng đang trên đường học Phật. Nó trẻ, có trình độ, nên nó học được rất nhanh không ít những giáo lý Phật học, dần dần đi vào con đường chân thật niệm Phật.

Một ngày nọ, vào tháng 7 năm 2007, con trai cười nói:

- Mẹ suốt ngày niệm Phật, sức khỏe ngày càng khỏe ra. Con chỉ có thể sống được đến năm 26 tuổi.

Thấy con trai mình tự tại không dính mắc gì đến việc sanh tử như thế, tôi rất vui, còn cười nói với nó:

- Không sợ! Nếu như thật có ngày đó, mẹ sẽ niệm Phật cho con ba ngày.

Con trai tôi thể hiện việc như thế này hai lần. Lúc đó tôi cũng không ý thức được dự báo biết trước được ngày đi của nó. Con trai tôi cũng khuyên mọi người niệm Phật, thí dụ như nó nói với ba:

- Ba phải tôn trọng mẹ về những đạo lý niệm Phật mà mẹ nói.

Vì thế, con trai tôi tuy ở Cửu Gia, nhưng tôi chỉ cảm thấy vừa vui vừa yên tâm.

Ngày 09 tháng 10 năm 2008, tôi đột nhiên nhận được điện thoại của bà thông gia và con dâu, nói:

- Con trai bà bệnh rồi. Bà nhất định đến ngay Cửu Gia một chuyến.

Thật ra đã vãng sanh rồi. Trong quá trình nói điện thoại của cậu cả của con dâu tôi đã nghe ra vấn đề. Sau khi nghe tôi nói về thái độ của người niệm Phật khi đối mặt với việc sanh tử thì cậu cả mới nói thật rằng con trai tôi đã mất rồi.

Tôi lập tức yêu cầu họ niệm Phật cho nó. Bản thân tôi liền đến ngay trước Phật, khẩn cầu Phật lực gia trì tiếp dẫn nó và nguyện cầu nó tiếp nhận Phật lực cứu độ, sau đó vội vã đến Cửu Gia.

Trên đường đi tôi vừa thầm niệm Phật cho con, vừa khai thị và cầu Phật lực tiếp dẫn. Sau khi đến Cửu Gia, tất cả những thân quyến và lãnh đạo của các đơn vị chịu trách nhiệm đều có mặt tại hiện trường. Tôi đưa ra một yêu cầu duy nhất là tổ chức niệm Phật ba ngày ba đêm cho nó. Sau này tôi mới nhớ ra, ứng đúng với việc giao ước ban đầu, niệm Phật ba ngày cho nó. Đối phương vốn không ngờ rằng yêu cầu của tôi sẽ đơn giản như thế, rất cảm kích và nhận lời ngay.

Trong quá trình ba ngày niệm Phật, đã từng có hai lần thoảng mùi hương lạ. Do vì chuyên tâm niệm Phật nên không ghi nhớ mùi hương thoảng bao lâu.

Con dâu nói:

Anh ấy vãng sanh rồi. Sau khi vừa xảy ra chuyện, cậu cả đến hiện trường thì anh ấy đã mất rồi, nhưng vẻ mặt mỉm cười, gương mặt nhìn rất tốt.

Khi tôi đến nhìn thấy con tôi giống như con dâu đã nói, dung mạo nó dễ coi, hồng hào, nét mặt mỉm cười. Trước khi hỏa táng, tứ chi cơ thể nó mềm mại, da thịt có tính đàn hồi.

Sau đám tang, con dâu nói với tôi:

- Toàn bộ quá trình, bao gồm lúc niệm Phật trước hỏa táng và khi hỏa táng đều giống như giấc mơ tối qua con mơ thấy. Trong mơ con còn thấy tượng Phật mà mẹ thỉnh ở Tự Viện cũng phát quang.

Trong mơ tôi cũng thấy con trai đứng trên hoa sen, từ xa dần dần đến gần trước mặt, rất rõ ràng. Tôi còn mơ thấy người bị tai nạn cùng chết với con tôi cũng xuất hiện thoại tướng. Từ các hiện tượng cho thấy ra, con tôi đã vãng sanh ngay lúc bị tai nạn, và vì mọi người niệm Phật hồi hướng, Phật lực gia bị cho vong linh cùng gặp nạn.

Cảm ơn Phật A Di Đà! Cảm ơn lịch đại Tổ Sư! Cảm ơn Sư phụ đã đem Pháp môn Niệm Phật dạy cho chúng con!

(Ngày 14 tháng 5 năm 2009, Trùng Khánh, Ngưu Vĩnh Quỳnh thuật)

 

pmnp1

 

Trích Một Trăm Truyện Niệm Phật Cảm Ứng

Pháp sư Huệ Tịnh - Pháp sư Tịnh Tông

Các Bài Pháp Nổi Bật

Chỉ Giữ Tấm Lòng Tốt Lành, Nói Lời Tốt Lành, Làm Chuyện Tốt Lành, Nhất Tâm Niệm Phật, Lần Lượt Khuyên Người

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Úc Trí Lãng

    Vãng sanh Tịnh Độ hoàn toàn cậy vào tín - nguyện
    Tục ngữ nói: “Phú ông bất tri bần nhân chi khổ, tráng phu bất tri lão nhân chi khổ” (Phú ông chẳng biết nỗi khổ kẻ nghèo, người khỏe mạnh chẳng biết nỗi khổ của người già). Ông cho rằng Quang cự tuyệt chẳng qua là để tịnh tu mà thôi ư? Ông chẳng biết thật ra là vì mục lực lẫn tinh thần đều chẳng đủ. Chỉ nội chuyện đọc thư ông gởi đến và để viết thư trả lời thì kiếng đeo mắt lẫn kiếng cầm tay (kính lúp) đều phải dùng đến hết, mới xem, mới viết được!

  • Tích Công Lũy Đức Vô Lượng Vô Biên, Được Tự Tại Trong Hết Thảy Pháp, Chẳng Thể Dùng Ngữ Ngôn, Phân Biệt Để Biết Được Nổi

  • Mô tả

    Phẩm 9. Viên Mãn Thành Tựu
    Phẩm thứ chín này có tên là Viên Mãn Thành Tựu. Từ phẩm thứ tư đến phẩm thứ tám đều nói hạnh nguyện của Pháp Tạng Ðại Sĩ lúc tu nhân; từ phẩm này trở đi, kinh nói về quả đức thành tựu. Nội dung phẩm này gồm ba phần:
    - Phật khen ngợi Pháp Tạng nhân viên quả mãn.
    - A Nan thưa hỏi.
    - Thế Tôn đáp thẳng vào câu hỏi.

  • Pháp Niệm Phật Khẩn Yếu Nhất Là Có Lòng Tin Chân Thật, Nguyện Thiết Tha

  • Mô tả

    Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự

    Người niệm Phật hãy nên cung kính, chí thành, từng câu từng chữ trong tâm niệm cho rõ ràng, rành mạch, miệng niệm cho rõ ràng rành mạch. Nếu làm được như thế, dẫu chẳng thể hoàn toàn không có vọng niệm, nhưng cũng chẳng đến nỗi quá đáng. Có lắm kẻ chỉ mong lẹ, mong nhiều, thuận miệng niệm ào ào, cho nên không có hiệu quả! Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự. Đại Thế Chí Bồ Tát đã ví dụ “như con nhớ mẹ”, trong tâm con chỉ nghĩ đến mẹ, những cảnh khác đều chẳng phải là chuyện trong tâm chính mình. Vì thế có thể cảm ứng đạo giao.

  • Chẳng Bị Xoay Chuyển Bởi Những Thứ Tri Kiến Ấy, Lại Còn Giữ Vẹn Luân Thường, Trọn Hết Bổn Phận, Dứt Lòng Tà, Giữ Lòng Thành...

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Hùng Huệ Dực (trích lục)
    (năm Dân Quốc 20 -1931)

    Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao?
    Cha mẹ ông tuổi đã cao, đúng là lúc nên mềm mỏng khuyên họ ăn chay niệm Phật, cầu sanh Tây Phương. Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao? Hãy nên làm cho anh em trai, chị em gái, thê thiếp, con cái, họ hàng, bạn bè và hết thảy những người quen biết cùng tu Tịnh nghiệp.

  • Hương Báu Xông Khắp

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, hạ tùng địa tế, thượng chí hư không, cung điện, lâu quán, trì lưu, hoa thụ, quốc độ sở hữu nhất thiết vạn vật, giai dĩ vô lượng bảo hương hợp thành. Kỳ hương phổ huân thập phương thế giới. Chúng sanh văn giả, giai tu Phật hạnh. Nhược bất nhĩ giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi thành Phật, dưới từ mặt đất, trên đến hư không, cung điện, lầu, quán, ao, suối, cây hoa, tất cả hết thảy vạn vật trong cõi nước đều dùng vô lượng hương báu hợp thành. Hương ấy xông khắp mười phương thế giới. Chúng sanh ngửi thấy đều tu Phật hạnh. Nếu chẳng được vậy, chẳng lấy Chánh Giác.

  • Sẽ Vĩnh Viễn Không Còn Lo Ngờ Nữa!

  • Mô tả

    Biết tâm vui đạo hết sức chân thành, tha thiết [nên 'cảm ứng đạo giao']

    Nhận được thư biết tâm cư sĩ vui đạo hết sức chân thành, tha thiết. Còn những lời khen ngợi Bất Huệ chưa thoát khỏi thói quen thế tục. Quang là một ông Tăng tầm thường, chỉ biết học theo ngu phu ngu phụ chuyên niệm danh hiệu Phật, sao lại khen ngợi quá mức như thế? Như ông quyên góp in bộ An Sĩ Toàn Thư, thật đúng là pháp chí thành tu [thân] tề [gia] trị [quốc] bình [thiên hạ] và đoạn Hoặc chứng Chân liễu sanh thoát tử, mỗi mỗi đều đầy đủ.

  • Hồng Danh Vạn Đức Chính Là Vô Thượng Giác Đạo Như Lai Đã Chứng Nơi Quả Địa!

  • Mô tả

    Chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới

    Pháp môn Niệm Phật cao cả thay! Do một niệm tâm tánh của chúng ta giống như hư không thường hằng bất biến. Tuy thường chẳng biến nhưng niệm niệm tùy duyên, chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới, chẳng duyên theo tam thừa sẽ duyên theo lục đạo, chẳng duyên theo nhân thiên sẽ duyên theo tam đồ. Do duyên nhiễm - tịnh bất đồng cho nên quả báo khổ - vui rất khác. Tuy bản thể trọn chẳng biến đổi gì, nhưng Tướng - Dụng cố nhiên khác nhau một trời một vực! 

  • Trụ Chánh Định Tụ; Vui Như Lậu Tận

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, quốc trung vô bất thiện danh. Sở hữu chúng sanh, sanh ngã quốc giả, giai đồng nhất tâm, trụ ư Định Tụ, vĩnh ly nhiệt não, tâm đắc thanh lương. Sở thọ khoái lạc, do như Lậu Tận tỳ-kheo. Nhược khởi tưởng niệm, tham kế thân giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi làm Phật, trong nước không có danh từ bất thiện. Tất cả chúng sanh sanh trong nước tôi đều đồng một tâm, trụ nơi Ðịnh Tụ, vĩnh viễn thoát khỏi nhiệt não, tâm được thanh lương, hưởng thọ khoái lạc như là Lậu Tận tỳ-kheo. Nếu họ khởi tưởng niệm tham chấp cái thân thì chẳng lấy Chánh Giác.