Vừa Phát Khởi Tín Tâm Đã Độ Được Người Thân Vãng Sanh

NPSTD7

 

Vừa Phát Khởi Tín Tâm Đã Độ Được Người Thân Vãng Sanh

Nhận được quyển Niệm Phật Cảm Ứng Lục tôi đọc ngấu nghiến, ngày nào cũng đọc đến nửa đêm gần sáng. Suốt ba ngày liền tôi đã đọc hết toàn bộ, lòng tôi tràn đầy Pháp hỉ. Bài tựa của Pháp sư Huệ Tịnh viết hay vô cùng, đem tinh thần của Pháp môn Tịnh Độ Niệm Phật Bản Nguyện giảng một cách đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu, không cần đọc thêm những sách khác nữa. Chỉ cần chuyên tâm niệm sáu chữ hồng danh thì sẽ được cứu độ vãng sanh về Thế Giới Tây Phương Cực Lạc. Đây là một quyển sách hay để cứu người. Tâm trạng của tôi lúc đó không từ ngữ nào có thể diễn đạt được. Sau khi tôi đọc xong đến ông xã tôi đọc, anh ấy nói:

- Sách này hay thật!

Trong thời gian chúng tôi đang đọc sách này, ba tôi bảo là ban đêm ngủ không ngon, muốn uống một ít thuốc. Ông xã tôi bảo:

- Trong quyển sách này có ghi: “Có người nằm viện 7 ngày không ngủ được. Pháp sư bảo bà niệm sáu chữ danh hiệu Phật A Di Đà. Ngay đêm đó bà niệm Phật ngủ rất ngon, và hôm sau thì xuất viện, ba đừng uống thuốc nữa, cứ niệm Phật đi.

Nói xong anh liền lấy nội dung đoạn đó cho ba tôi xem. Ông đọc xong lại đọc các bài khác. Rồi ông nói:

Ông nội của ba tin Phật, ông ấy biết lúc nào ra đi, lúc sắp đi ông mặc quần áo xong xuôi, rồi leo lên giường nằm, chẳng mấy chốc đã ra đi. Ông lại kể một vài nhân duyên tin Phật của các bậc đi trước. Đêm hôm đó ba của tôi nằm trên giường niệm Phật, chẳng mấy chốc đã ngủ thiếp đi. Sáng hôm sau ông nói:

- Đêm vừa rồi ông ngủ rất ngon.

Sau khi tôi đọc xong quyển Niệm Phật Cảm Ứng Lục này, người đầu tiên mà tôi nghĩ đến là người anh chú bác của tôi. Người anh con bác của tôi năm nay 71 tuổi. Ba năm trước mắc bệnh ung thư phổi đã làm phẫu thuật. Lúc này, bệnh tình anh ấy nặng thêm, di căn lan rộng sống nhờ vào truyền nước biển, trạng thái tinh thần rất kém, rất sợ chết. Chỉ cần nghe thầy thuốc nào trị chứng ung thư là muốn uống ngay, thuốc đắc cỡ nào cũng mặc kệ, bảo người nhà mua bằng được. Không tiền cũng phải bán nhà để mua… Làm cho người nhà chẳng còn cách nào, cảm thấy anh ấy cũng sẽ nhanh chóng đi thôi.

Tôi đến bệnh viện thăm anh, khai thị cho anh thế nào là đời người, phải đối mặt với sanh tử một cách đúng đắn, đừng ỷ lại với thuốc men và bác sĩ. Bác sĩ thuốc men có thể trị được bệnh, nhưng không thể cứu mạng sống ai được. Thủ trưởng trung ương cũng mắc bệnh ung thư, bác sĩ tốt, thuốc tốt cỡ nào mà không có, cuối cùng thì cũng đau khổ ra đi. Người phải đi rồi thì ai cũng không giữ lại được, người chưa đến lúc đi thì cũng chẵng đi được, số mệnh con người đã được định sẵn, phải đối mặt với sanh tử con người một cách đúng đắn. Kế đến tôi lại kể chuyện ông cố của chúng tôi tin Phật và biết trước giờ đi. Hỏi anh ấy còn có ấn tượng không? Anh nói lúc nhỏ thấy ông cố thường hay ngồi bán già, chẳng biết để làm gì, bây giờ nghĩ lại chắc là ông ngồi niệm Phật. Tôi nói:

- Ông cố lâm chung không sợ chết, tự mình mặc quần áo rồi lên giường nằm rồi đi luôn, chúng ta nên học theo ông. Anh phải bỏ đi cái gánh nặng sợ chết, phải thả lỏng, thuận theo tự nhiên, vui vẻ mà đi hết đoạn đường cuối của đời người. Chết cũng không sao, đến Tây Phương gặp Phật, cũng có thể gặp được ông cố.

Kế đó tôi lại khai thị về Pháp môn Niệm Phật Bản Nguyện, chỉ có Phật A Di Đà mới cứu được anh. Phật dùng sáu chữ danh hiệu để cứu anh. Nếu muốn Phật A Di Đà cứu thì anh hãy mau niệm sáu chữ danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật. Anh ấy nói:

- Anh niệm ngay bây giờ.

Tôi mở máy niệm Phật, anh ấy vừa nghe vừa niệm. Tôi nói tiếp:

- Anh phải tự mình niệm Phật mới được cứu độ. Vì khi mình niệm Phật thì thân người phát sáng do Phật lực, oan gia trái chủ sẽ không quấy nhiễu anh. Hiện giờ anh được tiêu tai diên thọ, lâm chung được Phật tiếp dẫn về Thế Giới Tây Phương Cực Lạc, thành Phật rồi quay về độ chúng sanh, độ mọi người. Chúng ta cùng về thế giới Tây Phương Cực Lạc họp mặt. Anh đi trước một bước, người thân của anh sẽ lần lượt theo về Tây Phương Cực Lạc mà đoàn tụ thực sự.

Lúc đó đứa con thứ của anh ấy nói:

Vậy bây giờ con cũng bắt đầu niệm Phật.

Tôi nói:

- Quá tốt! Con niệm Phật cũng có thể cứu độ ba của con, niệm Phật cho tốt vào. Con phải đọc kỹ quyển “Đời Người Là Gì?” và “Niệm Phật Cảm Ứng Lục”, chọn ra vài đoạn đọc cho ba con nghe.

Cuối cùng anh ấy nói:

- Anh hiểu rồi. Anh không sợ chết, chỉ lo niệm Phật.

Từ đó mỗi ngày, anh ấy nghe máy niệm Phật niệm theo, đau đớn giảm rõ rệt, tình trạng tinh thần rất tốt.                                                     

Khoảng hai tháng sau, sáng ngày 12 tháng 5, anh ấy tự đứng dậy, tự bước xuống đất, ăn hết hai miếng bánh tây, đi cầu một lần, chẳng thấy dấu hiệu gì là sắp ra đi.

Khoảng 9 giờ sáng, anh ấy nói:

- Chẳng có thuốc nào cứu được anh nữa rồi.

Sau đó anh không nói năng gì nữa. Đến 9 giờ rưỡi thì vãng sanh an lành, giống như ngủ vậy. Chẳng có tí gì đau đớn. Có chuẩn bị sẳn cho anh ấy thuốc giảm đau nhưng chẳng cần dùng đến mũi nào cả. Anh ấy đi rất nhẹ nhàng.

Thông qua việc ông anh chú bác của tôi niệm Phật được lợi ích vãng sanh cũng độ được một số thân bằng quyến thuộc. Hết thảy 39 người đã đọc quyển Niệm Phật Cảm Ứng Lục, đồng thời bắt đầu niệm Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật!

(Ngày 27 tháng 6 năm 2001, Thẩm Dương, cư sĩ Tâm Vũ ghi)

 

cham soc

dd

 

 

 

Trích Một Trăm Truyện Niệm Phật Cảm Ứng

Pháp Sư Huệ Tịnh - Pháp Sư Tịnh Tông

Diệu Mỹ dịch

NXB Tôn Giáo

Các Bài Pháp Nổi Bật

Chỉ Giữ Tấm Lòng Tốt Lành, Nói Lời Tốt Lành, Làm Chuyện Tốt Lành, Nhất Tâm Niệm Phật, Lần Lượt Khuyên Người

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Úc Trí Lãng

    Vãng sanh Tịnh Độ hoàn toàn cậy vào tín - nguyện
    Tục ngữ nói: “Phú ông bất tri bần nhân chi khổ, tráng phu bất tri lão nhân chi khổ” (Phú ông chẳng biết nỗi khổ kẻ nghèo, người khỏe mạnh chẳng biết nỗi khổ của người già). Ông cho rằng Quang cự tuyệt chẳng qua là để tịnh tu mà thôi ư? Ông chẳng biết thật ra là vì mục lực lẫn tinh thần đều chẳng đủ. Chỉ nội chuyện đọc thư ông gởi đến và để viết thư trả lời thì kiếng đeo mắt lẫn kiếng cầm tay (kính lúp) đều phải dùng đến hết, mới xem, mới viết được!

  • Tích Công Lũy Đức Vô Lượng Vô Biên, Được Tự Tại Trong Hết Thảy Pháp, Chẳng Thể Dùng Ngữ Ngôn, Phân Biệt Để Biết Được Nổi

  • Mô tả

    Phẩm 9. Viên Mãn Thành Tựu
    Phẩm thứ chín này có tên là Viên Mãn Thành Tựu. Từ phẩm thứ tư đến phẩm thứ tám đều nói hạnh nguyện của Pháp Tạng Ðại Sĩ lúc tu nhân; từ phẩm này trở đi, kinh nói về quả đức thành tựu. Nội dung phẩm này gồm ba phần:
    - Phật khen ngợi Pháp Tạng nhân viên quả mãn.
    - A Nan thưa hỏi.
    - Thế Tôn đáp thẳng vào câu hỏi.

  • Pháp Niệm Phật Khẩn Yếu Nhất Là Có Lòng Tin Chân Thật, Nguyện Thiết Tha

  • Mô tả

    Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự

    Người niệm Phật hãy nên cung kính, chí thành, từng câu từng chữ trong tâm niệm cho rõ ràng, rành mạch, miệng niệm cho rõ ràng rành mạch. Nếu làm được như thế, dẫu chẳng thể hoàn toàn không có vọng niệm, nhưng cũng chẳng đến nỗi quá đáng. Có lắm kẻ chỉ mong lẹ, mong nhiều, thuận miệng niệm ào ào, cho nên không có hiệu quả! Nếu có thể nhiếp tâm thì mới gọi là người niệm Phật thật sự. Đại Thế Chí Bồ Tát đã ví dụ “như con nhớ mẹ”, trong tâm con chỉ nghĩ đến mẹ, những cảnh khác đều chẳng phải là chuyện trong tâm chính mình. Vì thế có thể cảm ứng đạo giao.

  • Chẳng Bị Xoay Chuyển Bởi Những Thứ Tri Kiến Ấy, Lại Còn Giữ Vẹn Luân Thường, Trọn Hết Bổn Phận, Dứt Lòng Tà, Giữ Lòng Thành...

  • Mô tả

    Thư trả lời cư sĩ Hùng Huệ Dực (trích lục)
    (năm Dân Quốc 20 -1931)

    Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao?
    Cha mẹ ông tuổi đã cao, đúng là lúc nên mềm mỏng khuyên họ ăn chay niệm Phật, cầu sanh Tây Phương. Đã biết đến pháp môn này, nỡ nào để cha mẹ ta chẳng được hưởng lợi ích hay sao? Hãy nên làm cho anh em trai, chị em gái, thê thiếp, con cái, họ hàng, bạn bè và hết thảy những người quen biết cùng tu Tịnh nghiệp.

  • Hương Báu Xông Khắp

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, hạ tùng địa tế, thượng chí hư không, cung điện, lâu quán, trì lưu, hoa thụ, quốc độ sở hữu nhất thiết vạn vật, giai dĩ vô lượng bảo hương hợp thành. Kỳ hương phổ huân thập phương thế giới. Chúng sanh văn giả, giai tu Phật hạnh. Nhược bất nhĩ giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi thành Phật, dưới từ mặt đất, trên đến hư không, cung điện, lầu, quán, ao, suối, cây hoa, tất cả hết thảy vạn vật trong cõi nước đều dùng vô lượng hương báu hợp thành. Hương ấy xông khắp mười phương thế giới. Chúng sanh ngửi thấy đều tu Phật hạnh. Nếu chẳng được vậy, chẳng lấy Chánh Giác.

  • Sẽ Vĩnh Viễn Không Còn Lo Ngờ Nữa!

  • Mô tả

    Biết tâm vui đạo hết sức chân thành, tha thiết [nên 'cảm ứng đạo giao']

    Nhận được thư biết tâm cư sĩ vui đạo hết sức chân thành, tha thiết. Còn những lời khen ngợi Bất Huệ chưa thoát khỏi thói quen thế tục. Quang là một ông Tăng tầm thường, chỉ biết học theo ngu phu ngu phụ chuyên niệm danh hiệu Phật, sao lại khen ngợi quá mức như thế? Như ông quyên góp in bộ An Sĩ Toàn Thư, thật đúng là pháp chí thành tu [thân] tề [gia] trị [quốc] bình [thiên hạ] và đoạn Hoặc chứng Chân liễu sanh thoát tử, mỗi mỗi đều đầy đủ.

  • Hồng Danh Vạn Đức Chính Là Vô Thượng Giác Đạo Như Lai Đã Chứng Nơi Quả Địa!

  • Mô tả

    Chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới

    Pháp môn Niệm Phật cao cả thay! Do một niệm tâm tánh của chúng ta giống như hư không thường hằng bất biến. Tuy thường chẳng biến nhưng niệm niệm tùy duyên, chẳng duyên theo Phật giới sẽ duyên theo cửu giới, chẳng duyên theo tam thừa sẽ duyên theo lục đạo, chẳng duyên theo nhân thiên sẽ duyên theo tam đồ. Do duyên nhiễm - tịnh bất đồng cho nên quả báo khổ - vui rất khác. Tuy bản thể trọn chẳng biến đổi gì, nhưng Tướng - Dụng cố nhiên khác nhau một trời một vực! 

  • Trụ Chánh Định Tụ; Vui Như Lậu Tận

  • Mô tả

    Chánh kinh:
    Ngã tác Phật thời, quốc trung vô bất thiện danh. Sở hữu chúng sanh, sanh ngã quốc giả, giai đồng nhất tâm, trụ ư Định Tụ, vĩnh ly nhiệt não, tâm đắc thanh lương. Sở thọ khoái lạc, do như Lậu Tận tỳ-kheo. Nhược khởi tưởng niệm, tham kế thân giả, bất thủ Chánh Giác.
    Lúc tôi làm Phật, trong nước không có danh từ bất thiện. Tất cả chúng sanh sanh trong nước tôi đều đồng một tâm, trụ nơi Ðịnh Tụ, vĩnh viễn thoát khỏi nhiệt não, tâm được thanh lương, hưởng thọ khoái lạc như là Lậu Tận tỳ-kheo. Nếu họ khởi tưởng niệm tham chấp cái thân thì chẳng lấy Chánh Giác.